บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
ภัยจากเครื่องดื่ม ตอนที่ 5 (คำรับสารภาพ)
หน้าหลัก ›› บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง ›› ภัยจากเครื่องดื่ม ตอนที่ 5 (คำรับสารภาพ)
เล็กพยาบาล รับสารภาพ เปิดเผยถึงสาเหตุฆ่าและผู้ร่วมกระทำผิด สิงห์เล็กจะแกร่งกล้าเด็ดเดี่ยวเพียงใดเจอมือปราบหน้าหยก สล้าง บุนนาค มือระดับพระกาฬแห่งกองปราบปรามเข้า ต้องคายความจริงออกมาหมด

สาเหตุของการฆ่า จุดเริ่มต้นมาจากการถูกสบประมาทจากเจ้าแม่บ่อนกาสิโน ในบ่อนย่านถนนพัฒนาการเรื่องความหึงหวง เล็กฯเคยถูกเจ้าแม่บ่อนผลักกระเด็นพร้อมพูดด้วยเสียงอันดัง “มึงอย่ามายุ่ง ไปห่างๆ” ในบ่อนการพนันจะรู้กันว่าใครขาใหญ่ ใครกระจอก เจ้าแม่มีทุนเยอะ แทงพนันหนัก ได้เสียครั้งละมากๆ ทุกคนในบ่อนยกให้เป็นขาใหญ่ ส่วนเล็กฯเบี้ยน้อยหอยน้อย แทงแบบจิ๊บจ๊อย คอยขอส่วนแบ่งจากคนที่เล่นพนันได้จึงกลายเป็นขาเล็กแบบโนเนม แต่จริงๆแล้วเธอคือนางโจรใจเด็ด ผ่านมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ เสียอย่างเดียวไม่มีเงิน เลยต้องทนรับสารภาพความเป็นกระจอก

ความแค้นคุกรุ่นในใจของเล็กฯ กูจะต้องเอากำธรฯทำผัวให้ได้ เวลาเดียวกันกำธรฯก็แต่งองค์ทรงเครื่องเฟอร์นิเจอร์พราว ทำตัวยังกับตู้ทองเคลื่อนที่ สร้อยทองคำที่ห้อยอยู่ที่คอ ประมาณด้วยสายตาน้ำหนักต้องไม่ต่ำกว่า ๒๐ บาท แล้วไหนจะพระเลี่ยมทองที่ห้อยอยู่อีกด้วย สองประเด็นนี้กระตุ้นต่อมอยาก เล็กฯมีเพื่อนพยาบาลอีก ๑ คน ชื่อ แอ้ม เป็นคนอำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย เรียนพยาบาลจาก รพ.แถวหัวหมากเรียนแค่ ๒ ปีได้แค่ประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล เคยทำงานคลินิกศัลยกรรมตกแต่งและคลินิกทำแท้งแถววงเวียนใหญ่ ตอนหลังไปทำงานเป็นพยาบาลแห่งเดียวกันกับเล็กฯ

ประวัติแอ้มฯก็ไม่เบา เคยถูกกล่าวหาร่วมกับสามีฉ้อโกงประชาชน สามีถูกตำรวจจับกุมตัวไปได้ ตัวเองหนีไปบวชชีอยู่ที่วัดชายนา จังหวัดนครศรีธรรมราช พอเรื่องชักซาๆก็สึกจากชี ไปทำงานเป็นพยาบาล ระหว่างทำงานพยาบาลพักอยู่ที่บ้านของเล็กฯ ตำรวจรู้แกวตามจับได้อีก เลยต้องออกจากงานไปอยู่ในคุก พอพ้นโทษก็ไปพักอยู่ที่หอพักสตรีแถวถนนราชวิถี แอ้มฯกับเล็กฯติดต่อกันเป็นประจำ นัยว่าแอ้มฯได้ร่ำเรียนวิชาโจรมาจากคุกเพรียบ ผมสงสัยว่า นางสิงห์คู่นี้จะต้องหลอกผู้ชายไปลอกคราบมาแล้วไม่รู้ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้ง

แผนครั้งที่ ๑ เล็กฯสมคบกับแอ้มฯ โดยอาศัยความที่แอ้มฯสาวกว่า สวยกว่า เป็นนกต่อหลอกล่อกำธรฯสิงห์เล็กฯหัวเสธฯมาก วางแผนสร้างพยานหลักฐานให้ไกลตัว วิธีการคือจะหลอกล่อให้กำธรฯหลับนอนกับแอ้มฯ โดยเล็กฯจะหาทางแนะนำให้แอ้มฯได้รู้จักกับกำธรฯโดยวิธีบังเอิญ เชื่อว่ากำธรฯจะต้องชอบแอ้มฯ และเมื่อลงเอยกันด้วยการหลับนอน แผนขั้นที่ ๑ ก็คือจะให้แอ้มฯใส่ยานอนหลับผสมเครื่องดื่มให้กำธรฯทาน แล้วปลดเอาทรัพย์ไปแบ่งกัน และเมื่อเรื่องแดงขึ้นมา เล็กฯก็สามารถหาทางออกให้พ้นตัวได้ โดยอ้างว่ารู้จักกับแอ้มฯเพียงผิวเผิน ไม่รู้หัวนอนปลายเท้า และเชื่อว่า ด้วยความรักในศักดิ์ศรีความเป็น สส. กำธรฯคงไม่กล้าโวยวายและคงไม่กล้าแจ้งความ

เริ่มแผน ๑ เริ่มขึ้น สิงห์เล็กฯให้แอ้มฯพาเพื่อนชายไปเตร่คอยตน ที่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ศาลาเฉลิมไทย ตรงเชิงสะพานผ่านฟ้า (เดี๋ยวนี้โรงหนังเฉลิมไทยไม่มีแล้ว ถูกรื้อสร้างเป็นอาคารศาลาทรงไทยสวยงามเรียก พลับพลาเจษฎาบดินทร์ ใช้เป็นสถานที่รับแขกบ้านแขกเมือง เหตุที่ต้องรื้อถอนไปก็เพราะ ศาลาเฉลิมไทยไปบดบังความสวยงามของ โลหะประสาท วัดเทพธิดา ) คนรุ่นหลังๆไม่ค่อยได้รู้จักศาลาเฉลิมไทย สมัยนั้นที่บริเวณชั้นล่างของศาลาเฉลิมไทยก็มีอาหารอร่อยๆให้ทาน เป็นแหล่งนัดพบที่มีระดับทีเดียว จำได้ว่าร้านไอสครีมป๊อปมีชื่อที่สุดอยู่ที่นั่น รายละเอียดของแผน แอ้มฯจะต้องพาเพื่อนชายไปด้วย ส่วนเล็กฯก็จะพากำธรฯไป กะเวลาให้พอดีกัน พอเจอก็จะทักทายตามประสาคนรู้จักที่ไม่ได้พบกันมานาน แล้วก็ชักชวนไปนั่งรับประทานอาหารด้วยกัน จากนั้นก็จะให้เพื่อนชายของแอ้มฯขอตัวกลับไปก่อน บรรยากาศเช่นนี้คาดหวังได้ว่า กำธรฯจะต้องเสร็จแอ้มฯแน่ การวางยาให้เป็นหน้าที่ของแอ้มฯ

ครั้นถึงวันเวลากำหนดนัด เป็นการทานข้าวมื้อเที่ยง แอ้มฯกับเพื่อนชายชื่อนิวัฒน์ฯไปถึงศาลาเฉลิมไทยก่อน ส่วนเล็กฯไปถึงช้ากว่ากำหนดเพราะต้องรอรับกำธรฯ แอ้มฯกระวนกระวายเล็กฯไม่มาสักที จึงต้องปลีกตัวไปโทรศัพท์สอบถาม สมัยนั้นโทรศัพท์มือถือไม่มี ต้องไปแลกเหรียญขอโทรตามเครื่องหยอดเหรียญ ระหว่างแอ้มฯโทรศัพท์เล็กฯกับกำธรฯก็มาถึง เล็กฯมองไม่เห็นแอ้มฯ จะชะเง้อยึกยักมากก็กลัวกำธรฯจะไหวตัว เมื่อกวาดสายตามองไม่เห็นแอ้มฯ เล็กฯกับกำธรฯก็เลยต้องเข้าไปนั่งทานอาหารกันสองคน ประกอบกับวันดังกล่าวที่ร้านอาหารแห่งนั้นคนแน่น ไม่มีที่นั่งว่างเลย เป็นอันว่าวันนั้นจังหวะไม่พอดี แผน ๑ ล้มเหลว แอ้มฯกับนิวัฒน์ฯจึงต้องกลับไป

เล็กฯไม่หมดความพยายามเพราะรู้ว่ากำธรฯนำเงินสดมาเยอะ เตรียมเข้าไปสู้ในบ่อน เล็กฯโทรศัพท์ไปหาแอ้มฯที่หอพัก เป็นเวลาเดียวกับที่แอ้มฯกลับไปถึงพอดี เล็กฯโกรธแอ้มฯมาก ต่อว่าต่อขานที่ทำให้เสียแผน“ไปคอยที่โรงแรม ๕๕ เดี๋ยวนี้เลย มึงนอนกับไอ้กำธรฯ เรื่องอื่นกูจัดการเอง

แผน ๒ เริ่มขึ้น พอทานข้าวเที่ยงเสร็จ เล็กฯชวนกำธรฯไปนอนที่โรงแรม ๕๕ สะพานควาย บอกว่ามีเด็กเอ๊าะๆให้นอน เรื่องหญิงฯกำธรฯไม่เคยปฏิเสธ พอไปถึงโรงแรม ๕๕ เล็กฯก็รับแอ้มฯให้ไปนอนกับกำธรฯ หลังจากกำธรฯเสร็จกิจกับแอ้มฯแล้ว กำธรฯขอนอนพัก เล็กฯชงกาแฟให้กำธรฯดื่ม อ้างว่าจะได้ไม่ง่วงเดี๋ยวสนุกกันต่อ กาแฟดังกล่าวเล็กฯผสมยานอนหลับเข้าไปด้วยแล้ว กำธรฯดื่มกาแฟแล้วล้มตัวลงนอนต่อ สักพักก็ส่งเสียงกรนครอกๆ เล็กฯเริ่มลงมือค้นกระเป๋ากางเกงของกำธรฯกุ๊กกิ๊กๆ กำธรฯเป็นคนร่างใหญ่แข็งแรง จิตใจพะวงห่วงเล่นการพนัน ประกอบกับยานอนหลับที่ใส่ให้ทานอาจจะปริมาณน้อย พอกำธรฯได้ยืนเสียงกุ๊กกิ๊กก็รีบตื่นขึ้นแบบงัวเงีย รีบแต่งตัวพาสองสาวเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนด้วย

เป็นอันว่า แผน ๑ แผน ๒ ก็ยังเอากำธรฯไม่อยู่ บอกแล้วว่า เพื่อนผมคนนี้แข็งแรงมาก สิงห์ฯเล็กก็ยังไม่ลดละความพยายาม จะต้องเอากำธรฯลงให้ได้ กำธรฯก็น่าจะรู้ตัว แต่อย่างว่า ปลาตายน้ำตื้น กำธรฯเสียท่ายังไงติดตามตอนที่ ๖ ครับ
"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์