บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
โจรหากินในงานบวช
หน้าหลัก ›› บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง ›› โจรหากินในงานบวช




ผมได้รับข้อมูลจากเจ้าอาวาสวัดมหรรณพาราม (พระราชสุตกวี) เป็นแฟนรายการตั้งแต่ครั้งผมทำรายการวิทยุ ทางสถานีวิทยุกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ ระบบ เอ.เอ็ม.สเตอริโอ ๙๙๙ ผมหยุดทำรายการตอนที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิก (สว.) กทม. และกลายเป็น สต. (สอบตก)ไป ท่านเจ้าอาวาสคอยติดตามความเคลื่อนไหวของผมมาโดยตลอด ทราบอีกว่า ผมออกหนังสือรวมเล่ม “รู้ไว้ไม่ตายโหง” ท่านบอกว่าตอนนี้ขโมยชุกชุมมาก เข้าไปตัดเหล็กในวัดไปขาย ตำรวจไม่ช่วยติดตามจับให้สักที ผมได้อธิบายท่านจึงเข้าใจและรู้สึกเห็นใจตำรวจ การดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ภายในกรอบของกฏหมาย ซึ่งเป็นไปตามกฏหมายรัฐธรรมนูญ เน้นเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชนมาก พวกโจรมันก็รู้ ได้ใจและเหิมเกริมมาก มันรู้ว่าตำรวจจะจับกุมมันได้เฉพาะกรณีความผิดซึ่งหน้า คือเห็นขณะกระทำผิด ถ้านอกจากนี้แล้วต้องมีหมายจับซึ่งศาลเป็นผู้พิจารณาออกหมาย นั่นก็คือตำรวจต้องทำการสอบสวนจนได้พยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ชัดว่าผู้ใดน่าจะเป็นผู้กระทำผิด ส่งสำนวนไปให้ศาลพิจารณา ถ้าศาลเห็นว่าพอมีหลักฐานก็จะออกหมายจับ บางเรื่องไม่สามารถหาพยานหลักฐานได้ อาจไม่มีใครรู้เห็นจริงๆ หรือบางทีอาจจะมีคนรู้เห็น แต่คนเขากลัวได้รับอันตรายจากการไปเป็นพยาน การคุ้มครองพยานของประเทศเรายังไม่มี จึงไม่ค่อยมีใครอยากเป็นพยาน ดังนั้นเพียงแค่สังสัยคนโน้นคนนี้ ยังจับกุมไม่ได้ครับ ความจริงถ้าเห็นคนร้ายกำลังลักทรัพย์ซึ่งหน้า ประชาชนธรรมดาก็จับกุมได้ แต่นี่เหตุเกิดในวัด คงจะมีแต่พระกับลูกศิษย์ จะสู้กับโจรก็ลำบาก น่าเห็นใจจริงๆ

ท่านเจ้าอาวาสเลยถือโอกาสให้ผมได้ประชาสัมพันธ์ ฝากบอกญาติโยมที่ไปทำบุญตามวัด โดยเฉพาะช่วงนี้มีงานบวชเยอะมาก ให้คอยระวังโจรที่แปลกปลอมเข้าไปปะปนในงาน โจรพวกนี้แต่งตัวดี เข้าไปช่วยเหลือกุรีกุจอพิธีการทางศาสนา ให้ทำโน่น ทำนี่ คนไปทำบุญไม่ค่อยรู้ขั้นตอนก็เลยพาเชื่อ โจรว่าอะไรทำตามหมด ทางญาติโยมก็นึกว่าเป็นคนของทางวัด ส่วนทางพระกับศิษย์วัดก็นึกว่าเป็นคนของทางญาติโยม ถึงตอนที่จะถวายของ โจรบอกกับทางญาติโยมให้เตรียมซองปัจจัย (ซองใส่เงิน)ไว้ งานบวชก็คงจะทราบกันนะครับ เจ้าภาพต้องจัดเงินใส่ซองหลายซอง ๑ สำหรับอุปัชฌา ๑ รูป เงินประมาณ ๓,๐๐๐.-บาท ๒ พระคู่สวด ๒ รูป ซองละ ๒,๐๐๐.-บาท เป็น ๔,๐๐๐.-บาท ๓ พระอันดับอีก ๒๕ รูป ซองละ ๕๐๐.-บาท เป็น ๑๒,๐๐๐.-บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๑๙.๕๐๐.-บาท โจรเรียกเอาซองจากเจ้าภาพเพื่อจัดถวายพระ โดยแนบรวมไปกับของถวายอย่างอื่น ปรากฏว่าไอ้โจรมันแอบเปลี่ยนซอง เอาซองแบบเดียวกันที่มันเตรียมการมา แต่เป็นซองเปล่า แนบกับของอื่นให้ญาติโยมถวายพระ อย่าลืมนะครับ เมื่อถวายจตุปัจจัยแล้วพระจะต้องสวดให้ศีลให้พรกันอีกยืดยาวทีเดียว ไม่มีใครที่จะไปเปิดซองนับดูเงินที่บรรจุไว้ข้างใน สวดเสร็จแล้วพระรับของถวาย ส่วนที่เป็นซองจะใส่ย่าม ส่วนที่เป็นสิ่งของอย่างอื่นลูกศิษย์จะช่วยถือไป แล้วจะมีพระรูปไหนเปิดดูเงินถวาย กว่าจะรู้อะไรเป็นอะไร โจรมันเผ่นไปไกลแล้ว ไอ้โจรนี่มันชาติชั่วจริงๆ สมมุติว่าพระเห็นซองเปล่าไม่มีเงิน แล้วพระที่ไหนจะกล้าไปทวงเงินจากเจ้าภาพ มันเป็นเรื่องที่กระอักกระอ่วนจริงๆ ยังไงก็ตามเรื่องมันก็เกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่เกิดกับวัดเดียวด้วย หลายวัดก็โดนแบบนี้ ทางเจ้าภาพเอากล้องวีดีโอที่ถ่ายในงานมาเปิดดู โจรมันฉลาด มันรู้มุมกล้อง หันด้านหลังให้ เห็นแวบๆจำหน้าจำตาไม่ได้
คนที่ซวยก็คงไม่พ้นเจ้าภาพ โดยเฉพาะคนที่โกนหัวบวช หวังจะได้บุญกุศล แต่จะพลอยให้เกิดอารมณ์โทสะกลายเป็นบาปไปด้วย ผมว่านาคที่กำลังบวช ถ้ารู้ว่าเป็นโจรจะมาคอยจิกซองปัจจัยถวายพระ นาคคงกลั้นอารมณ์ไม่อยู่ กระโดดเตะไอ้โจรแน่ๆ

ฝากบอกต่อไปยังคนที่กำลังจะบวชลูกบวชหลาน หรือตัวเองจะบวช อย่าให้โจรแบบนี้มันหลอกได้เชียว ผมเตือนท่านแล้ว หากว่าท่านไปงานบวชที่ไหน ช่วยกันสอดส่องดูพฤติการณ์ด้วย ถ้าพบโจรลักษณะนี้จับได้คาหนังคาเขา บอกผมหรือกรุณาแจ้งเจ้าอาวาสวัดมหรรณพด้วยนะครับ.
"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์