บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
Facebook ดาบสองคม
ต้องขอโทษผู้ที่ติดตาม “รู้ไว้ไม่ตายโหง” นะครับ ตอนหลังๆนี้ผมหายไป ไม่ได้ไปไหนเล่น Face Book อยู่ครับ มีหลายคนเตือนว่า อย่าเข้าไปเล่น จะไม่เป็นอันทำงานทำการ หมดเวลาไปวันๆกับ FB ยืนยันว่าเรื่องจริงเลยครับ มันเหมาะสำหรับคนที่อยู่ว่างๆ เล่นแล้วก็ชวนให้ติดตามเพราะมันโต้ตอบกันได้แบบทันควัน เล่นกันได้ทั่วโลก รวดเร็ว เห็นภาพด้วย หลายคนนำไปใช้ในธุระการงาน สั่งงานไปให้ลูกน้องทำ เมื่อลูกน้องทำได้ ไม่ได้ แค่ไหน เพียงไรก็รายงานเข้ามาพร้อมภาพ เจ้านายก็สั่งการไปใหม่ สะดวกรวดเร็ว ทั้งหมดนี้ทำได้บนมือถือ ไม่ต้องรอสั่งงานในอ๊อฟฟิช สามารถหาเพื่อนได้ ทำให้มีเพื่อนใหม่ๆเข้ามาทุกวัน กลุ่มโตขึ้นๆ จนในที่สุดก็จะรู้จักกันหมดทั่วประเทศ และ ทั่วโลก

ข้อดี

๑ ใช้สำหรับสั่งงาน ติดต่องาน ติดตามงาน รายงานผลการทำงาน เหมาะในการประสาน นัดหมาย

๒ หาเพื่อนใหม่ ได้เพื่อนเพิ่ม หลายคนได้คู่จาก FB นี่เอง

๓ เป็นการพักผ่อน เพลิดเพลิน สำหรับผู้มีเวลา ว่างงาน โดยเฉพาะผู้อยู่ในวัยเกษียณอายุ จะได้ใช้เวลาให้หมดไป ไม่ฟุ้งส่าน

ข้อเสีย

๑ มีการหลอกลวง ไม่จริงใจ เสแสร้ง เกิดขึ้นมาก เช่น ปิดบังอำพรางไม่ให้รู้ตัวตนที่แท้จริง เป็นผู้ชายก็แกล้งทำเป็นหญิง อยู่กับภรรยาก็แอบส่งซิกบอก”กิ๊ก”ได้

๒ สามี หรือ ภรรยา แอบเอาโทรของอีกฝ่ายไปเปิดดูข้อความที่ส่งออกไป เรื่องเล่นบ้าง จริงบ้าง อีกฝ่ายไม่รู้ คิดเป็นเรื่องจริงไปทั้งหมด ทะเลาะกัน ครอบครัวแตกไปเยอะแล้ว

๓ เพื่อนแอบเอาโทรของเราไปเล่น FB ส่งข้อความที่เสียหาย หรือเที่ยวบอกรัก นัดหมายคนอื่นไปทั่ว โดยเจ้าของเครื่องไม่รู้เรื่อง ทำให้คนที่ได้รับข้อความเข้าใจผิด

๔ อันนี้อันตรายมาก ถึงตายทีเดียว เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ไปแล้วหลายราย สามี หรือภรรยา เอาเครื่องไปเปิดอ่านข้อความใน FB พบว่า กำลังมีกิ๊ก อาจจะจริงหรือพูดแหย่กันเล่นๆ แต่คนที่แอบเข้าไปอ่านไม่รู้ คิดว่าเป็นจริง อีกฝ่ายกำลังนอกใจ เอาโทรของอีกฝ่ายนัด”กิ๊ก”ให้มาเจอ ฝ่ายที่รับก็ไม่รู้ นึกว่าเจ้าตัว(เจ้าของเครื่อง)นัดเอง ก็เลยมาพบตามนัด ผล เกิดมีเรื่องมีราว บางรายโดนซ้อม บางรายก็ยิงกันตาย

ของทุกอย่างมีทั้งคุณและโทษ ต้องใช้ให้เป็นและมีวิจารณญาณ ส่วนผมเพิ่งกลับจากฮาวายครับ จะเก็บเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยมาเล่าให้ฟัง ส่วนใครจะเข้าไปเป็นเพื่อนกะผมใน Face Book ก็ได้นะครับ ผมใช้ชื่อใน FB ว่า angkul atornphatai สมัครเป็นเพื่อนได้เลย อย่าลืมบอกด้วยว่าเป็นแฟนคลับมาจาก “รู้ไว้ไม่ตายโหง” นะครับ
"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์