บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
ภัยในโรงแรมที่คาดไม่ถึง
หน้าหลัก ›› บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง ›› ภัยในโรงแรมที่คาดไม่ถึง
ถ้าต้องเดินทางไปพักสถานที่อื่นใดซึ่งไม่ใช่บ้านของท่าน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเล็ก,ใหญ่หรือรีสอร์ท,อพาร์ตเม้นท์ อาจเจอเรื่องแปลกๆ ไม่ใช่เรื่องผีหรือวิญญาณแต่เป็นโจรมืออาชีพ เรื่องที่นำเสนอมาจากคดีที่เกิดขึ้นแล้วทั้งสิ้น
เรื่องแรก ตรวจกุญแจประตูห้องพัก เป็นล็อคชนิดใด มี DEAD LOCK มีกลอนหรือโซ่คล้องข้างในหรือไม่ หรือว่าเป็น KEY CARD ความปลอดภัยไม่เหมือนกัน ถ้ามี DEAD LOCK มีกลอนหรือโซ่คล้องข้างในก็ค่อนข้างปลอดภัยจากแขกที่ไม่ได้รับเชิญ เหตุง่ายๆคือ โจรในคราบผู้ดีเคยมาเช่าห้องพักดังกล่าวนี้มาก่อนคุณแล้วแอบปั๊มลูกกุญแจไว้ เขามักจะพักหลายๆห้อง ก็อปปี้กุญแจห้องพักไว้เกือบทั้งฟลอร์ เวลาเข้าไปขโมยของในห้องของคุณเขาก็มักจะพักอยู่ในห้องฟลอร์เดียวกับคุณนั่นแหละ พวกนี้มักจะชอบเงินสดในกระเป๋าและบัตรเครดิต โจรพวกนี้มารยาทดี จะขโมยไปไม่หมดเหลือเงินติดกระเป๋าไว้ให้บ้าง เหยื่อจะไม่รู้ตัว บัตรเครดิตก็จะหยิบไปบางยี่ห้อ ท่านจะคิดว่าไปลืมบัตรไว้ที่ไหน ถ้าถูกขโมยจะต้องเอาไปหมด ขอเตือนว่า หากตื่นมาพบแขกไม่ได้รับเชิญในยามวิกาล อย่าเพิ่งส่งเสียงร้องเอะอะหากท่านไม่พร้อม อาจโดนของมีคมเสียบเอาง่ายๆ
ถ้าไปเจอห้องพักเช่นนี้จะทำยังไง ทางแก้มี ผมใช้เป็นประจำ หาซื้อเครื่องส่งสัญญาณเสียงกันขโมยติดไปด้วย เครื่องชนิดนี้อุปกรณ์แยกเป็น 2 ส่วน เสียบติดกัน ใช้แบตเตอรี่ ถ้าชิ้นส่วนถูกดึงแยกออกจากกันเมื่อใดจะส่งเสียงดังมาก โจรจะเผ่นหนี ส่วนจะผูกเครื่องอุปกรณ์นี้กับประตู(ด้านใน)อย่างไรคงไม่เกินความสามารถ
อีกประการหนึ่ง ตรวจดูกลอนหน้าต่าง บางทีล็อคหน้าต่างเสีย บานกระจกเลื่อนไม่ได้ล็อก เพียงรูดม่านปิดไว้ ถ้าเจอแบบนี้ต้องดูว่า ด้านหลังห้องพักมีระเบียงหรือคานเดินถึงกันกับห้องอื่นได้หรือไม่ ระวังแขกไม่ได้รับเชิญจะมาเยี่ยมทางหน้าต่าง โดยเฉพาะห้องพักที่เป็นหน้าต่างกระจกเลื่อนได้ ถ้าเลื่อนไม่เข้าที่จะล็อคไม่ได้ ตรวจดูให้ดีบางทีมีคนแอบใส่ก้อนกรวดขวางไว้ไม่ให้กระจกหน้าต่างเข้าไปสุดร่อง ทำให้ล็อคไม่ได้ หาทางแก้ไขให้ใช้การได้ หรือ ขอเปลี่ยนห้อง บางทีไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นเรื่องที่โจรวางแผนไว้
เรื่องที่สอง จะลงลึกเข้าไปอีก แม้จะแก้ไขตามข้อแนะนำวิธีที่หนึ่งแล้ว ก็ยังอาจจะโดนอยู่ดี พวกไฮโซ มือปราบระดับพระกาฬก็เคยโดนมาแล้ว โจรพวกนี้เลื้อยได้ ช่องที่เลื้อยลงมาก็คือช่องเพดานในห้องน้ำ รับรองว่าช่องเพดานห้องน้ำมีทุกโรงแรมส่วนมากมักจะดูว่าช่องอยู่สูงปลอดภัย ท่านคิดผิด จงหาเก้าอี้ที่มีอยู่ในห้องพักมารองเท้าแล้วยืนยืดตัวดันช่องเพดานห้องน้ำ ถ้ามันมืดก็ควรจะเตรียมไฟฉายเล็กๆส่องดู แสงสว่างจากโทรมือถือก็ได้ หรือเปิดดูตอนกลางวัน หรือไม่ก็ใช้ความสังเกตว่าเพดานห้องน้ำเป็นเพดานอ่อนหรือแข็งและสามารถเดินต่อไปยังห้องอื่นๆได้หรือไม่ เพราะบางโรงแรมทำไว้เพื่อความสะดวกในการ SERVICE ระบบไฟฟ้า ,ประปา ทำรางเหล็กรูปตัว U วางท่อต่างๆ บางโรงแรมวางท่อเหล็กตัว U คู่กัน 2 ตัว พวกโจรจะใช้เป็นที่เลื้อยไปลงตามห้องต่างๆ มันลงได้ทุกห้องต่อให้ท่านนอนใส่กลอนติดอุปกรณ์สัญญาณตามที่ผมแนะนำตามข้อแรก เพราะตอนมันออกมันก็จะเลื้อยกลับทางเดิม ท่านตื่นมาพบว่าของหายทั้งๆที่กลอนภายในก็ยังล็อค หน้าต่างก็ปกติ แน่นอนมันเลื้อยมาทางเพดาน เมื่อหลายปีก่อนมีเรื่องแอร์โฮสเตทไทยผูกคอตายในห้องพักโรงแรมต่างประเทศ โดยผู้สอบสวนสรุปว่าห้องเกิดเหตุล็อคประตู หน้าต่างใส่กลอนด้านใน แต่ไม่เคยรายงานให้ทราบถึงช่องเพดานห้องน้ำเป็นอย่างไร (ฝรั่งก็โง่เป็นนะครับ)
รู้มากก็จะกลัวไปหมด ผมเล่าเรื่องจริงจากคดีที่เคยทำมา มีคนโดนมาแล้วหลายราย โรงแรมแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ผู้พักหลายคนโดนทำนองนี้ต่างพากันงุนงง ความซวยไปตกที่พนักงานโรงแรม สำหรับผมมีคำตอบอยู่ในสมองจากการสอบสวนทำคดี ผมกับภรรยาเคยสวมวิญญาณนักสืบ เข้าพักที่โรงแรมที่ได้ข้อมูลว่ามีโจรนักเลื้อย สำรวจฝ้าเพดานห้องน้ำในตอนกลางวันแล้ว เจอจริงๆ มีแผ่นเหล็กรูปตัว U เรียงติดกัน 3 แผ่น ใช้วางท่อระบบต่างๆ คนตัวเล็กๆเลื้อยได้สบาย คืนนั้นผมแทบจะไม่ได้นอน ตั้งใจจะจับโจรนักเลื้อย ดับไฟในห้องทำเสมือนนอนหลับแต่พยายามเงี่ยหูฟังสิ่งผิดปกติ โป๊ะเช๊ะ ตี 2 กว่าๆได้ยินเสียงผิดปกติบนช่องเพดานใกล้ห้อง เสียงดังเหมือนมีการเลื่อนของหนักๆ ผมรีบโผล่ขึ้นดูที่ช่องเพดานห้องน้ำของผมอย่างรวดเร็วพร้อมไฟฉายเล็กส่องไปทางที่ได้ยินเสียง พบผู้ชายร่างเล็ก 1 คน นุ่งกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ นั่งยงโย่ยงหยกที่ห้องติดกับผม นานๆจะเจอคนร้ายซึ่งหน้าอย่างนี้ซักที ตกกะใจ แล้วมันก็เป็นไปตามสัญชาติญาณ ดันตะโกนออกไปก่อน "เฮ้ยมึงทำอะไรว๊ะ" ไอ้หมอนี่วิ่งแบบเลื้อยคลานหนีเร็วมาก ไปตามเหล็กรูปตัว U ที่รองรับท่อ ผมใช้อาวุธปืนพกขนาด 6.35 ยิงไล่หลังไปทันที 1 นัด เจ้ากรรมกระสุนขัดที่รังเพลิง (ปืนผมเป็นปืนยี่ห้อบราวนิ่งออโตเมติค) ปืนจึงไม่ลั่นไม่งั้นเป็นเรื่องแน่ ผมโทรเรียก รปภ.โรงแรมให้มาช่วยและพยายามดูว่าคนร้ายหนีไปทางไหน แต่กว่า รปภ.โรงแรมจะมานานมากเกือบ 10 นาที พยายามอธิบายอย่างไรก็ไม่เข้าใจ ต้องเรียก NIGHT MANAGER มาฟังด้วย ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง รับรู้แบบงงๆ ผมสรุปว่าคนร้ายน่าจะพักในห้องพักโรงแรมหรืออาจจะปืนลงทางช่องสำหรับ SERVICE ก็ได้ ผมบอกให้ รปภ.เปิดห้องพักข้างๆเพราะผมแน่ใจว่าคนร้ายต้องเลื้อยลงไปแน่ เนื่องจากห้องดังกล่าวผู้พักยังไม่กลับเข้าห้อง รอสักพักใหญ่มีชาวจีนไต้หวัน 2 คนซึ่งพักอยู่ที่ห้องดังกล่าวนี้มาถึง ผมและ รปภ.พยายามอธิบายว่าช่วยตรวจดูมีของหายหรือไม่ ปรากฏว่าชาวไต้หวันไขกุญแจเข้าห้องไม่ได้เนื่องจากติดกลอนข้างใน ต้องให้ รปภ.เลื้อยจากห้องผมลงไปถอดกลอนข้างใน ชาวไต้หวันตรวจทรัพย์สินบอกว่าไม่มีอะไรหาย พี่แกก็ทำหน้างงๆแล้วก็ปิดประตูห้องนอนโดยไม่สนใจอะไร เรื่องทั้งหมดนี้ภรรยาผมเป็นพยานให้ได้ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ตลอด
ผมได้ทำรายงานให้ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวนี้ได้ทราบเพื่อจะได้พิจารณาแก้ไข ได้ทราบว่าสมาคมโรงแรมได้กระขายข่าวให้ทุกโรงแรมได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว.
"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์